Pages

Subscribe:

Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Kinh nghiệm du lịch hạ long



Nói đến vẻ đẹp du lịch Việt Nam chắc hẳn không ít người không thể không nhắc đến vẻ đẹp Vịnh Hạ Long, nơi đây mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên huyền bí của một danh thắng cảnh đặc biệt, một vẻ đẹp được cả thế giới tôn vinh và ca ngợi, một vẻ đẹp mà bất kì ai trong đời người đều muốn đến chiêm ngưỡng. Và tôi cũng là một trong số những người muốn đến du lịch hạ long để thỏa mãn niềm đam mê đó. Cùng giống như bao người muốn đến Hạ Long thường phải bỏ ra một kinh phí khá lớn để đi du lịch trọn gói nhưng tôi đã lựa chọn tự đi để giảm thiểu chi phí mà vẫn thoải mái khám phá tất cả những điểm đến đẹp và nổi tiếng của Vịnh Hạ Long như khám phá vịnh, chèo thuyền kayak, thỏa thích mua sắm ở chợ Hòn Gai, vui chơi thỏa thích ở trung tâm giải trí du lịch Tuần Châu, trải nghiệm thú vị khi chinh phục đỉnh núi Bài Thơ, ngắm hương vị chợ đêm ở Hạ Long và đi dạo trên cầu bãi cháy...

Sau đây tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch hạ long 2 ngày của tôi còn nếu bạn có thời gian đi du lịch hạ long 3 ngày trở lên lời khuyên của tôi là bạn nên tham gia chương trình du lịch trọn gói của một số đơn vị cung cấp như Vietnam Open Tour giá ghép đoàn rẻ giá khoảng hơn 2.500.000 thôi mà lại nhiều chương trình, đi được nhiều điểm đến ở Cát Bà hấp dẫn hơn.

- Phương tiện di chuyển
Hạ Long là một trong điểm đến nổi tiếng của dulịch miền bắc thuộc tỉnh Quảng Ninh cách thủ đô Hà Nội khoảng 175km, di chuyển đến Hạ Long bạn có thể đi xe khách hoặc xe máy. Nếu bạn đi xe khách giá khoảng tầm 80k-120k tùy vào chất lượng xe khách ở Lương Yên không thì bạn đi xe máy mất khoảng 3 tiếng 55 phút nếu chạy xe liên tục.
Tôi đi du lịch hạ long trong 2 ngày nên có rất nhiều thời gian, để tránh tắc đường hay thời tiết nắng khó chịu bạn nên di chuyển bằng ô tô hay xe máy thì bạn nên khởi hành vào khoảng lúc 7h -8h sáng đến khoảng tầm 11h30-12h bạn đã có mặt ở cảng du lịch Bãi Cháy.
- Ăn Uống , dịch vụ nhà nghỉ và giá vé danh thắng cảnh trong lịch trình của tôi
Sau khi xuống xe bạn nghỉ ngơi khoảng 10-15 phút và ăn trưa ở nhà hàng ven cảng Bãi Cháu với giá bình dân khoảng 20k-50k tùy vào lựa chọn xuất ăn của bạn. Sau khi nghỉ trưa khoảng 30 phút khoảng tầm 13h chiều bạn ra ban quản lý thắng cảnh mua vé thắng cảnh và hỏi tàu chạy thăm vịnh Hạ Long. Nếu bạn có điều kiện thì mua tàu riêng với giá khoảng 1.400.000-1.800.000 vnđ nếu bạn biết cách mặc cả giá có thể giảm không thì bạn đi tàu ghép với giá khoảng 100k-180k chuyến khoảng từ 4h đến 6h đặc biệt nếu bạn đi vào khoảng thời gian từ tháng 4-tháng 9 hay vào ngày nghỉ lễ giá sẽ cao hơn một chút.
+ Ở Hạ Long theo mình được biết có 2 loại vé tàu chạy :
- Vé tàu 4 tiếng thì bạn được thăm quan các điểm đến Hang đầu gỗ, Hang sửng sốt, Hòn gà Chọi, động Thiên Cung và lượn lờ tắm biển khoảng 30p nếu bạn muốn.
- Vé 6 tiếng thì bạn sẽ được thăm động Thiên Cung, hòn Gà Chọi, thăm và tắm biển titov lượn lờ thăm Vịnh xa hơn rất nhiều vì thời gian dài hơn 2 tiếng.
Còn với tôi do đang hứng thú nên sau chuỗi thời gian di chuyển cảm thấy không mệt mỏi nên tôi lựa chọn đi leo núi Bài Thơ trong buổi chiều hôm đó ngắm toàn cảnh Hạ Long trong mắt bạn và thuê nhà nghỉ ở cảng Bãi cháy với giá khoảng 150k/ 1 đêm phòng 2 người có điều hòa ở gần chùa Long Tiên gần đó mất khoảng 450m tại đây nếu bạn có thời gian có thể đến bãi biển Quan Lạn gần đó. Còn nếu bạn không thích có thể thuê phòng nghỉ ở Cảng du lịch Bãi Cháu với giá khoảng 250k - 350k với giá bình dân, và buổi chiều tối đi dạo trên cầu bãi cháy, mua một ít quà cho người yêu ở chợ đêm Hòn Gai. Và sáng hôm sau tôi mua vé thăm Vịnh khoảng 6h thăm Vịnh và mua vé vào Tuần Châu để đi chơi xem trình diễn Cá Heo Nước với giá rất rẻ 100k. và tắm biển khoảng 1h ở Tuần Châu. Và kết thúc chuyến đi du lịch bụi trở về Hà Nội khoảng tầm 7h tối gì đó.
Còn nếu bạn đi xe khách nếu trọ ở nhà nghỉ gần chùa Long Tiên từ cảng Bãi Cháy khoảng cách 450m chi phí xe ôm khoảng 15k-20k thôi. và nếu bạn đi di chuyển xe bus sang cảng du lịch bãi cháy thì khoảng 15p xe bus với giá khoảng 10k. Ở gần chùa  Long Tiên có mấy quán cơm bụi rất ngon và quán bia hải sản giá bình dân ở ngay chân cầu Bãi Cháy hay gần Bưu Điện Hạ Long nến bạn thích nhậu.
+ Bảng giá danh thắng cảnh ngày trên Hạ Long
- Mức phí thăm quan chung trên Vịnh Hạ Long vào ban ngày từ 6h30 đến 18h30 là 120.000 đồng/lượt khách.
- Phí tham quan một trong những điểm du lịch đã được nhà nước đầu tư : đảo Soi Sim, đảo Ti-tốp, Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn… dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng/lượt khách.
+ bảng giá nếu bạn muốn qua đêm trên biển Hạ Long
- Giá vé lưu trú một đêm và thăm quan chung trên Vịnh Hạ Long là 320.000 đồng.
- Lưu trú 2 đêm và tham quan chung trên Vịnh Hạ Long là 470.000 đồng
- Giá vé lưu trú 3 đêm và thăm quan chung trên Vịnh Hạ Long là 520.000 đồng. Trẻ em từ 7 đến 15 tuổi; người già từ 70 tuổi trở lên, người nghèo, người khuyết tật sẽ được miễn giảm 50% phí tham quan. Đối với người có công với cách mạng, trẻ em dưới 7 tuổi sẽ được miễn phí vé tham quan.
Một số điểm đến trong Vịnh Hạ Long mà bạn cần Biết
Hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, Hang Sửng Sốt,chợ đêm Hạ Long, Cầu Bãi Cháy, Núi Bài Thơ , Tuần Châu, Chùa Long Tiên

Lưu ý : lời khuyên của mình sau chuyến đi là bạn nên tham gia các chương trình du lịch trọn gói dành cho khách lẻ ghép đoàn để tiết kiệm chi phí và an toàn cho bản thân, theo mình được biết giờ chương trình du lịch Hạ Long đều rất đa dạng mà bạn có thể lựa chọn mà giá cực tốt như du lịch hạ long 1 ngày với giá khoảng 580k, Chương trình Hạ long ngủ tàu (du lịch hạ long 2 ngày 1 đêm trên biển) với giá chỉ có 1.600.000...

Ngoài ra bạn có thể đến thăm quan du lịch yên tử gần Hạ Long để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một ngọn núi non linh thiêng bậc nhất của Việt Nam

9 nhận xét:

Lập Nghiệp nói...

Nhìn cảnh ở Hạ Long đẹp thật, một trong những thông tin bổ ích để anh em tham khảo nếu muốn tự minh khám phá du lịch sapa

Unknown nói...

Phải nói ở Hạ Long cảnh quan thuộc đẹp nhất Việt Nam và thế giới nữa ấy chứ

Unknown nói...

mình chưa bao giờ có dịp đi hạ long bao giờ cả, chắc là phải làm tour tự đi thôi nhỉ

Thanh Vỹ nói...

Mọi người ơi biết tin gì chưa Traveloka lại giảm giá tiếp kìa cơ hội để du lịch đây rồi. Ai đi Hà nội thì đặt phòng tại đây để giảm giá nhiều nhất nhé. cám ơn các bạn đã xem

Đòi Nợ Thuê TPHCM nói...

Tks thông tin tác giả chia sẻ về Hạ Long đến bạn đọc nhé! Những bạn đi du lịch Hạ Long tự túc thì tham khảo ngay vé máy bay khuyến mãi của Cánh Chim Việt (chi tiết tại http://www.canhchimviet.com.vn) để tiết kiệm chi phí đi lại nhé!

Doanh Doanh nói...

hãng eva
vé máy bay từ mỹ đi việt nam
đại lý vé máy bay korean air
săn vé máy bay đi mỹ giá rẻ
vé máy bay đi canada giá rẻ
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thuc Du Lich




Quang Tuấn nói...

Công ty dịch thuật A2Z chuyên cung cấp các dịch vụ phiên dịch - dịch thuật như sau:
Dịch thuật công chứng Mỹ Tho
Dịch thuật công chứng Hà Tĩnh
Dịch thuật công chứng Hạ Long
Dịch thuật công chứng Nghệ An
Dịch thuật công chứng Đà Nẵng
Dịch thuật công chứng Vũng Tàu
Dịch thuật công chứng Đồng Hới
Dịch thuật công chứng Hải Phòng
Dịch thuật công chứng Nha Trang

Chuyên trang đi Mỹ nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Chuyên trang đi Mỹ nói...

Cho nên, việc bạn độc thân hay không có nhiều tài sản là “hòn đá” cản trở bạn trong việc xin visa Mỹ và book vé máy bay giá rẻ đi Orlando. Trong một cuộc phỏng vấn, bạn chỉ có vài phút để chứng minh, và tất cả hành động của bạn sẽ được Đại sứ quán quan sát và phân tích chặt chẽ.

Họ sẽ đưa ra quyết định săn vé máy bay giá rẻ đi Mỹ trong thời gian ngắn, chính vì vậy, chỉ cần một hành động đáng ngờ, khả năng rớt visa của bạn rất cao. Tuy nhiên, theo thực tế cho thấy rất nhiều người Việt trẻ tuổi, độc thân , lại ít tài sản vẫn được cấp visa du lịch bởi họ cố gắng thực hiện thật tốt những điều sau

Đăng nhận xét